Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

20-10, hoa tươi tăng giá, hiếm khách mua

Qua khảo sát, thị trường hoa tươi năm nay không nhộn nhịp như các ngày lễ khác. Mặc dù những shop hoa tươi đã có sự chuẩn bị từ khá sớm với nhiều mẫu hoa phong phú, nhưng không khí mua bán rất trầm lắng. Tuy nhiên, giá hoa năm nay khá “chát” so với mọi năm, mức tăng từ 20-30%, do nguồn cung thấp.
Trước Ngày Phụ nữ Việt Nam 1, 2 ngày, các tuyến phố của Hà Nội: Kim Mã, Kim Liên, Giải Phóng, Láng … hoa tươi đã tràn ngập với nhiều kiểu bó, trang trí đẹp mắt khiến người mua dễ dàng chọn lựa. Tuy nhiên, theo nhiều chủ tiệm hoa, giá hoa năm nay khá đắt nhưng sức mua không cao do người tiêu dùng đang dần thắt chặt chi tiêu
Theo chủ siêu thị hoa trên đường Yên Phụ cho biết, năm nay sức mua rất chậm, đến ngày 20/10 nhưng khách không hề tăng. Hiện khách tại siêu thị chủ yếu là khách quen, họ đặt hàng theo nhu cầu, giá tiền. Các mẫu hoa hoa tươi được thiết kế theo kiểu mới, hạn chế dùng nilon thay vào đó là các loại lá tự nhiên.
Ngoài ra, một số kiểu được kết cầu kỳ với pha lê độc đáo. Do chủ yếu dùng hoa xuất khẩu, chất liệu trang trí mới nên giá dao động từ 2-5 triệu đồng, dành cho khách VIP, còn khách hàng bình dân giá dao động từ 150.000-700.000 đồng với những loại hoa như lan Hồ Điệp, ly, tuylip, hồng vanda.
Thị trường hoa năm nay khá tẻ nhạt
Bên cạnh mua hoa tại các shop, cửa hàng thiết kế cầu kỳ, giá cao, khá nhiều người chịu khó và tranh thủ đến chợ hoa Quảng Bá từ sáng sớm để mua hoa. Ngoài mục đích mua hoa giá rẻ, đa số là muốn tận hưởng bầu không khí của chợ hoa trong ngày 20/10. Vì thế, tại chợ hoa Quảng Bá không khí mua bán sôi động hơn so với các shop hoa. Do lượng người mua đông, nên giá các loại hoa tại chợ cũng tăng giá theo ngày.
Vào cao điểm của ngày 20/10, một bông hoa ly nếu như năm trước chỉ nhập vào với giá 18.000 đồng thì năm nay tăng vọt lên 28.000 – 30.000 đồng; hoa địa lan từ 200.000 đồng tăng lên 260.000 – 280.000 đồng/cành; hoa hồng cũng được “hét” giá lên 5.000 – 7.000 đồng/bông. Ngoài ra, các loại hoa này cũng tăng giá từng ngày do lượng hàng khan hiếm bởi nhu cầu sử dụng ngày càng tăng.
Chị Nguyễn Thanh Hương, khách hàng mua hoa trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy) cho biết: “Năm nay mình mua một bó hoa Lan và Ly vào loại đẹp để tặng giáo viên của con trai, giá cũng chỉ dao động 250.000- 300.000 đồng/bó thôi, so với năm ngoái thấy giá cả vẫn vậy không có gì thay đổi”.
Mặt hàng "hoa gấu bông" được nhiều bạn trẻ yêu thích
Ngoài mặt hàng hoa tươi, nhiều bạn trẻ tỏ ra khá thích thú với mặt hàng “hoa gấu bông”. Mỗi bó hoa gấu có mức giá dao động từ 80.000 đồng đến 200.000 đồng, tùy thuộc độ lớn và số gấu bông.
Thay vì tặng hoa, nhiều khách hàng hướng tới những quà tặng thiết thực, có ý nghĩa hơn như mỹ phẩm, đồ dùng trong nhà … Anh Nguyễn Khánh Hưng (Lạc Long Quân, Cầu Giấy) chia sẻ: “Năm nào tặng hoa cho vợ rồi cũng bỏ đi, rất phí. Nên năm nay mình mua tặng vợ một bộ mỹ phẩm, vừa tiện ích lâu dài, lại có ý nghĩa”. Vì thế, nhiều khách hàng tặng hoa chỉ mang ý nghĩa tượng trưng, có khách chỉ mua một bông hoa để tặng kèm với món quà của mình, thị trường hoa cũng vì thế mà không được sôi động như mọi năm.
Chủ một tiệm hoa tại đường Láng cho biết, hoa năm nay ít được chú ý hơn, khách hàng chỉ mua những bó có kích thước và giá tiền vừa phải, nên chị cũng không dám cắm những bó quá đắt, chỉ khi có khách đặt tiền thì mới làm.
Do nền kinh tế đang khó khăn, ảnh hưởng tới túi tiền của người tiêu dùng nên nhiều người tỏ ra khá “e dè” với hoa tươi, vốn được coi là mặt hàng khá xa xỉ trong dịp lễ 20/10 năm nay.

3 nhận xét:

  1. cây lan ý tại Cây Xanh Hoàng Nguyên không tăng giá nè

    Trả lờiXóa
  2. Mua cây thủy sinh Hoàng Nguyên Green cho rẻ nè

    Trả lờiXóa
  3. Bình thường không ai mua rồi mà, hoa bên Hoàng Nguyên Green thì lại không tăng giá như vậy

    Trả lờiXóa